Điều kiện bảo hiểm hàng hoá

Điều khoản bảo hiểm hàng hóa của Hiêp hội Bảo hiểm của Hiệp hội Bảo hiểm London (ICC-C)

CÁC RỦI RO ĐƯỢC BẢO HIỂM
1. Trừ những điều khoản loại trừ quy định trong các điều 4, 5, 6 và 7 dưới đây, đơn bảo hiểm này bảo hiểm đối với:
1.1 Những mất mát hư hại xảy ra cho đối tượng được bảo hiểm có thể quy hợp lý cho các nguyên nhân sau:
1.1.1 Cháy hoặc nổ
1.1.2 Tàu hay xà lan bị mắc cạn, đắm hay lật úp
1.1.3 Phương tiện vận chuyển đường bộ bị lật đổ hay trật bánh
1.1.4 Tàu đâm va nhau hoặc tàu, xà lan hoặc phương tiện chuyên chở đâm va vào bất kỳ vật thể nào bên ngoài trừ nước.
1.1.5 Bốc dỡ hàng hóa tại cảng lánh nạn
1.2 Những mất mát hư hại xảy ra cho đối tượng được bảo hiểm gây ra bởi các nguyên nhân sau:
1.2.1 Hy sinh tổn thất chung
1.2.2 Vứt hàng xuống biển
2. Đơn bảo hiểm này còn bảo hiểm tổn thất chung và các chi phí cứu hộ, đã được điều chỉnh hay xác định theo hợp đồng chuyên chở và/hoặc theo luật pháp và tập quán hiện hành, đã chỉ ra để tránh hoặc có liên quan tới việc phòng tránh tổn thất do bất cứ nguyên nhân nào ngoại trừ những trường hợp đã loại trừ quy định tại điều 4, 5, 6 và 7 hoặc bất kỳ nơi nào khác trong đơn bảo hiểm này.
3. Phần trách nhiệm thuộc điều khoản “Tàu đâm va nhau đôi bên cùng có lỗi” ghi trong hợp đồng chuyên chở như là một thiệt hại thuộc phạm vi bồi thường của đơn bảo hiểm này. Trường hợp chủ tàu khiếu nại theo điều khoản đã nói thì Người được bảo hiểm phải có trách nhiệm thông báo ngay cho Người bảo hiểm biết, Người bảo hiểm sẽ có quyền, với các chi phí của mình bảo vệ Người được bảo hiểm chống lại việc khiếu nại đó.

CÁC ĐIỂM LOẠI TRỪ

4. Không có trường hợp nào đơn bảo hiểm này bảo hiểm cho:
4.1 Mất mát hư hại hay chi phí được quy là do việc làm xấu có chủ tâm của Người được bảo hiểm
4.2 Rò rỉ thông thường, hao hụt trọng lượng hoặc giảm thể tích thông thường, hoặc hao mòn tự nhiên của đối tượng bảo hiểm.
4.3 Mất mát hư hại hay chi phí gây ra do việc đóng gói hoặc chuẩn bị cho đối tượng bảo hiểm chưa đầy đủ hoặc chưa thích hợp (vì mục đích của Điều khoản 4.3 “đóng gói” phải được coi như bao gồm cả xếp hàng vào container hay toa xe chở hàng nhưng chỉ khi nào việc xếp hàng được thực hiện trước khi đơn bảo hiểm này có hiệu lực hoặc được thực hiện bởi Người được bảo hiểm hay những người làm công cho họ)
4.4 Mất mát hư hại hay chi phí do khuyết tật vốn có hoặc do tính chất cố hữu của đối tượng được bảo hiểm.
4.5 Mất mát hư hại hay chi phí phát sinh gây ra bởi sự chậm trễ, cho dù chậm trễ xảy ra là do một rủi ro được bảo hiểm (trừ những chi phí được bồi thường theo Điều 2 ở trên)
4.6 Mất mát hư hại hay chi phí phát sinh do chủ tàu, người quản lý, người thuê hoặc người điều hành tàu không có khả năng thanh toán hoặc thiếu thốn về tài chính gây ra.
4.7 Đối tượng được bảo hiểm hay bất cứ bộ phận nào của đối tượng bảo hiểm bị phá hủy hay phá hoại có chủ ý bởi hành động vi phạm pháp luật của bất kỳ người nào hay những người nào.
4.8 Mất mát hư hại hay chi phí phát sinh do sử dụng bất kỳ một loại vũ khí nào có sử dụng năng lượng nguyên tử, phản ứng phân hạch và/hoặc phản ứng tổng hợp hạt nhân hoặc phản ứng khác tương tự hoặc năng lượng hay chất phóng xạ.
5.
5.1 Không trường hợp nào đơn bảo hiểm này bồi thường cho mất mát hư hại hay chi phí phát sinh do tàu hoặc xà lan, phương tiện vận chuyển, cointainer không thể đi biển được hoặc không thích hợp cho việc chuyên chở hàng an toàn nếu Người được bảo hiểm hoặc người làm công cho họ được biết riêng về tình trạng không đủ khả năng đi biển hay không thích hợp đó vào thời gian bốc xếp hàng hóa.
5.2 Người bảo hiểm khước từ bất cứ sự vi phạm của việc bảo đảm mặc nhiên về tình trạng tàu có thể đi biển được hoặc sự thích hợp cho việc chuyên chở hàng hóa được bảo hiểm tới nơi đến, trừ khi Người được bảo hiểm hay người làm công cho họ được biết riêng về tình trạng không đủ khả năng đi biển hay không thích hợp đó.
6. Không trường hợp nào đơn bảo hiểm này bồi thường mất mát hư hại hay chi phí phát sinh từ:
6.1 Chiến tranh, nội chiến, cách mạng, khởi nghĩa, bạo loạn hoặc xung đột dân sự khi xảy ra biến cố này hoặc bất kỳ hành động thù địch nào khác của một thế lực tham chiến hay chông lại thế lực đó.
6.2 Việc chiếm, bắt giữ, cầm giữ tài sản hoặc kiềm chế và các hậu quả từ đó hoặc bất kỳ mưu toan nào nhằm thực hiện các việc trên.
6.3 Mìn, thủy lôi, bom hay những vũ khí chiến tranh khác đang trôi dạt.
7. Không trường hợp nào đơn bảo hiểm này bồi thường hư hại mất mát hay chi phí:
7.1 Gây ra bởi những người đình công, những người phong tỏa nhà máy hay những người tham gia vào các vụ gây rối loạn lao động, bạo động hay phong trào quần chúng.
7.2 Phát sinh từ các cuộc đình công, phong tỏa nhà máy, gây rối lao động hay phong trào quần chúng.
7.3 Gây ra bởi bất kỳ kẻ khủng bố nào hoặc người nào hành động vì động cơ chính trị.

THỜI HẠN BẢO HIỂM
8.
8.1 Đơn bảo hiểm này có hiệu lực kể từ khi hàng rời khỏi kho hay nơi chứa hàng tại địa điểm được ghi trong đơn bảo hiểm để bắt đầu việc vận chuyển, tiếp tục có hiệu lực trong suốt quá trình vận chuyển bình thường và kết thúc tại một trong những thời điểm sau đây:
8.1.1 Hoặc vào lúc giao hàng tại kho hoặc nơi chứa hàng cuối cùng của người nhận hàng hay kho hoặc nơi chứa hàng cuối cùng khác tại nơi đến được ghi trong đơn bảo hiểm.
8.1.2 Hoặc vào lúc giao hàng cho bất kỳ một kho hay chứa hàng nào khác, dù trước khi tới hay tại nơi đến ghi trong đơn bảo hiểm mà Người bảo hiểm chọn dùng:
8.1.2.1 để chứa hàng ngoài quá trình vận chuyển bình thường, hoặc
8.1.2.2 để chia hay phân phối hàng
8.1.3 Hoặc vào lúc kết thúc 60 ngày sau khi hoàn thành việc dỡ hàng được bảo hiểm qua mạn tàu biển tại cảng dỡ hàng cuối cùng.
Tùy theo trường hợp nào xảy ra trước.
8.2 Nếu sau khi dỡ hàng qua mạn tàu biển tại cảng dỡ hàng cuối cùng, nhưng trước khi đơn bảo hiểm hết hạn, hàng được tiếp tục gửi đến một địa điểm khác với nơi nhận hàng được ghi trên đơn bảo hiểm thì đơn bảo hiểm này trong khi vẫn tuân theo các điều kiện kết thúc bảo hiểm như quy định ở trên, sẽ không mở rộng quá thời điểm bắt đầu vận chuyển tới địa điểm khác đó.
Điều khoản kết thúc hợp đồng vận chuyển
8.3 Nếu do tình huống vượt quá tầm kiểm soát của Người được bảo hiểm, hoặc do hợp đồng chuyên chở kết thúc tại cảng hay địa điểm khác với nơi đến ghi trong đơn bảo hiểm, hoặc việc vận chuyển kết thúc theo một cách nào khác trước khi giao hàng, như quy định ở điều 8 trên, thì đơn bảo hiểm này sẽ kết thúc trừ khi thông báo ngay cho Người bảo hiểm và việc yêu cầu tiếp tục bảo hiểm được thực hiện khi đơn bảo hiểm này vẫn còn hiệu lực, với điều kiện phải trả thêm phí nếu Người bảo hiểm yêu cầu hoặc tiếp tục.
9.
9.1 Cho tới khi hàng hóa được bán và giao tại cảng hay địa điểm đó hoặc trừ khi có thỏa thuận riêng khác, cho đến khi hết hạn 60 ngày sau khi hàng được bảo hiểm đã tới cảng hay địa điểm đó, tùy theo trường hợp nào xảy ra trước, hoặc
9.2 Nếu trong thời hạn 60 ngày đó (hoặc bất kỳ thời hạn mở rộng nào khác theo thỏa thuận) hàng được chuyển tới đến ghi trong đơn bảo hiểm hay tới bất kỳ nơi nhận nào khác, cho đến khi kết thúc bảo hiểm theo các điều của điều khoản 8 trên.
10. Điều khoản thay đổi hành trình:
Nếu sau khi đơn bảo hiểm này có hiệu lực, Người được bảo hiểm thay đối nơi đến, hàng vẫn được bảo hiểm với phí và điều kiện theo thỏa thuận với điều kiện là phải thông báo ngay cho Người bảo hiểm.

Khiếu nại

11. Điều khoản quyền lợi có thể được bảo hiểm:
11.1 Để có thể được bồi thường theo đơn bảo hiểm này, Người được bảo hiểm phải có quyền lợi có thể được bảo hiểm trong đối tượng được bảo hiểm vào thời điểm xảy ra tổn thất.
11.2 Tuân theo điều 11.1 trên, Người được bảo hiểm có quyền đòi bồi thường cho tổn thất được bảo hiểm xảy ra trong thời hạn của đơn bảo hiểm, dù cho tổn thất đã xảy ra trước khi hợp đồng bảo hiểm đã ký kết trừ khi Người bảo hiểm biết có tổn thất và Người bảo hiểm chưa biết.
12. Điều khoản chi phí gửi hàng:
Nếu, do hậu quả của rủi ro được bảo hiểm trong đơn này, quá trình vận chuyển được bảo hiểm bị kết thúc tại một cảng hoặc một địa điểm khác với nơi mà lẽ ra hàng được bảo hiểm được vận chuyển tới theo đơn bảo hiểm này. Người bảo hiểm bồi hoàn cho Người được bảo hiểm bất cứ chi phí tăng thêm nào phát sinh một cách hợp lý và thỏa đáng trong việc dỡ hàng, lưu kho và vận chuyển đối tượng bảo hiểm tới nơi mà hàng được bảo hiểm phải được vận chuyển tới theo đơn bảo hiểm này.
Điều khoản 12 này, không áp dụng cho tổn thất chung hoặc chi phí cứu hộ, sẽ phải tuân theo các điểm loại trừ trong các điều khoản 4, 5, 6, và 7 ở trên và sẽ không bao gồm các chi phí phát sinh do Người được bảo hiểm hoặc nhân viên của họ sai lầm, bất cẩn không có khả năng thanh toán hoặc gặp khó khăn về tài chính.
13. Điều khoản tổn thất toàn bộ ước tính:
Không một khiếu nại tổn thất toàn bộ ước tính nào được bồi thường theo đơn bảo hiểm này trừ khi đối tượng bị từ bỏ một cách hợp lý vì lý do tổn thất toàn bộ thực tế là hầu như không tránh khỏi hoặc vì chi phí cứu hộ, tu bổ và vận chuyển đối tượng bảo hiểm đến nơi mà hàng được bảo hiểm lẽ ra phải được vận chuyển tới có thể vượt quá giá trị hàng khi đến nơi nhận.
14.Điều khoản giá trị tăng thêm:
14.1 Nếu Người được bảo hiểm ký kết bất kỳ hợp đồng bảo hiểm nào để bảo hiểm cho giá trị tăng thêm của hàng hóa được bảo hiểm theo đơn bảo hiểm này thì giá trị thỏa thuận của hàng hóa được coi như tăng lên ngang bằng tổng số tiền bảo hiểm theo đơn bảo hiểm này và tất cả các đơn bảo hiểm giá trị tăng thêm bảo hiểm cho tổn thất đó, và trách nhiệm theo đơn bảo hiểm này sẽ phải theo tỷ lệ của số tiền bảo hiểm trong đơn này chia cho tổng số tiền bảo hiểm nói trên..
Trường hợp có khiếu nại, Người được bảo hiểm sẽ phải cung cấp cho Người bảo hiểm bằng chứng về những số tiền được bảo hiểm theo tất cả các đơn bảo hiểm khác.
14.2 Trường hợp đơn bảo hiểm này bảo hiểm giá trị tăng thêm thì phải áp dụng điều khoản sau đây:
Giá trị thỏa thuận của hàng hóa phải được coi như ngang bằng với tổng số tiền được bảo hiểm trong đơn bảo hiểm phần gốc và tất cả các đơn bảo hiểm về giá trị tăng thêm để bảo hiểm cho tổn thất đó và được Người được bảo hiểm thực hiện đối với hàng hóa, và trách nhiệm thuộc đơn bảo hiểm này bằng tỷ số của tiền bảo hiểm theo đơn bảo hiểm này chia cho tổng số tiền bảo hiểm đã nói. Trường hợp có khiếu nại, Người được bảo hiểm phải cung cấp cho Người bảo hiểm bằng chứng về những số tiền bảo hiểm thuộc tất cả các đơn bảo hiểm khác.

Quyền lợi bảo hiểm:
15.Điều khoản không phục vụ quyền lợi:
Đơn bảo hiểm này không phục vụ quyền lợi của người chuyên chở hay người nhận hàng hóa ký gửi nào khác.

Giảm nhẹ tổn thất

16. Điều khoản trách nhiệm của Người được bảo hiểm:
Đối với tổn thất có thể được bồi thường theo đơn bảo hiểm này, Người được bảo hiểm, người làm công và đại lý của Người được bảo hiểm có trách nhiệm:
16.1 Áp dụng các biện pháp có thể coi là hợp lý nhằm mục đích ngăn ngừa hoặc giảm nhẹ tổn thất đó và
16.2 Đảm bảo duy trì và thực hiện thỏa đáng các quyền khiếu nại đối với người chuyên chở, người nhận hàng hóa ký gửi hay những người thứ ba khác.
Và người bảo hiểm ngoài trách nhiệm đối với tổn thất thuộc phạm vi bồi thường của đơn bảo hiểm này, còn phải trả Người được bảo hiểm mọi khoản chi phí đã phải chi ra một cách hợp lý thỏa đáng trong khi thực hiện những nhiệm vụ này.
17. Điều khoản khước từ
Mọi biện pháp do Người được bảo hiểm hoặc Người bảo hiểm thi hành với mục đích cứu vớt, bảo quản hoặc thu hồi đối tượng bảo hiểm đều không được coi như sự từ chối hoặc chấp nhận việc từ bỏ hoặc phương hại đến quyền lợi của đôi bên về mặt nào khác.
18. Điều khoản khẩn trương hợp lý:
Điều kiện của đơn bảo hiểm này là Người được bảo hiểm phải hành động khẩn trương hợp lý trong mọi tình huống trong phạm vi kiểm soát của họ.
19. Điều khoản luật và tập quán Anh:
Đơn bảo hiểm này chịu sự chi phối của Luật và tập quán Anh.

Ghi chú: Khi biết một sự cố thuộc phạm vi bảo hiểm này, Người được bảo hiểm cần phải thông báo ngay cho Người bảo hiểm, và quyền lợi đối với việc bảo hiểm như vậy còn phụ thuộc vào việc tuân theo nghĩa vụ này.

THÔNG TIN LIÊN HỆ MUA BẢO HIỂM
Công ty TNHH TV-TM-DV-GD Phương Nam
Địa chỉ: P.106, số 7 Nam Quốc Cang, P.Phạm Ngũ Lão, Q1
Điện thoại: 08. 36031169 – Hotline: 0935.210.636
Fax: 08 3925 9688 - Email: info@baohiemtoancau.com


 

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ 1
bao hiem toan cau
Hỗ trợ 2
bao hiem toan cau